Trang chủ/Ngành Nhãn khoa/PHƯƠNG PHÁP MỔ CẬN CLEAR KHÔNG CHẠM MỚI NHẤT
Tin tức

PHƯƠNG PHÁP MỔ CẬN CLEAR KHÔNG CHẠM MỚI NHẤT

Cận thị là một tật khúc xạ phổ biến, thường gặp ở lứa tuổi học sinh và thanh thiếu niên. Nó gây nhiều cản trở, rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày của người bị cận. Mổ cận CLEAR là phương pháp mổ cận tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. Chính vì thế, nhiều người đã chọn phương pháp phẫu thuật cận thị này để giải phóng đôi mắt và trở lại cuộc sống bình thường, không phụ thuộc vào kính cận.
Vậy có nên mổ mắt không, ai có thể mổ cận và phương pháp mổ mắt cận thị mới nhất là những câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Ngày nay có nhiều phương pháp mổ cận thị khác nhau, tùy từng điều kiện mắt mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp mổ tối ưu nhất, và phương pháp mổ cận laser hiện đại nhất đang được bệnh nhân và bác sĩ lựa chọn chính là CLEAR.

1. Phương pháp mổ cận CLEAR

Mổ mắt laser bằng phương pháp mổ cân CLEAR khác biệt hoàn toàn so với phương pháp Femto Lasik và Lasik truyền thống. Theo đó, toàn bộ phẫu thuật mắt cận được thực hiện bằng Laser Femtosecond của hệ thống FEMTO LDV Z8 chỉ với một bước duy nhất, hoàn toàn không tạo vạt giác mạc. Mảnh nhu mô giác mạc được cắt siêu mịn bằng Laser Femtosecond và phẫu tách qua đường mở nhỏ thay vì làm bay hơi lớp nhu mô này theo phương pháp cũ (Laser Eximer).

                                                

2. Ưu điểm của mổ cận CLEAR

- Không tạo vạt giác mạc, vết mổ bằng laser (không dùng dao)
- Thời gian phục hồi thị lực nhanh do không tạo vạt.
- Kết quả mổ cận chính xác, khả năng biến chứng gần như không có
- Hạn chế tối đa nguy cơ khô mắt, chảy nước mắt….sau phẫu thuật
- Hạn chế tái cận tối đa

                                                      

3. Thời gian mổ cận CLEAR cho cả 2 mắt mất bao lâu?

CLEAR là phương pháp phẫu thuật của hệ thống máy Femto LDV Z8, được sản xuất bởi công ty Ziemer, nổi tiếng với công nghệ laser femtosecond. Hệ thống có tốc độ xung cao và nhanh nhất Thế Giới giúp tách mô giác mạc trong thời gian cực ngắn, cùng năng lượng thấp, đảm bảo an toàn tối đa trong phẫu thuật mắt. Thời gian phẫu thuật CLEAR chỉ 10-15 phút cho cả hai mắt. Trong ca phẫu thuật, bệnh nhân hoàn toàn không đau hay có bất kỳ cảm giác khó chịu nào.

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Việt Can - đơn vị nhập khẩu hệ thống máy Femto LDV Z8 - phương pháp mổ cận không tạo vạt giác mạc cùng với đường mổ nhỏ 2 mm, đảm bảo được sự ổn định về kết cấu cơ sinh học của mắt, giúp giảm thiểu tình trạng khô mắt sau phẫu thuật, hạn chế các biến chứng cho bệnh nhân.

4. Bệnh nhân nào có thể chữa tật khúc xạ bằng mổ cận CLEAR?

Phương pháp mổ cận CLEAR áp dụng cho những bệnh nhân có độ cận cao đến 10 đi ốp và độ loạn lớn 0,5-5 đi ốp. Trước phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ mắt để đảm bảo mắt bạn thích hợp với phương pháp này.

5. CLEAR có an toàn không?

- Mổ mắt laser CLEAR đã được khoa học chứng minh là phương pháp an toàn, hiệu quả, chính xác, có thể giúp cho thị lực của người bệnh phục hồi nhanh chóng.
- Trong quá trình mổ mắt cận thị laser, tia laser femtosecond được điều khiển và kiểm tra chặt chẽ bằng hệ thống vi tính, chỉ tác dụng khu trú tại chỗ trên giác mạc không ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
- Các phương pháp mổ mắt laser chữa cận thị hiện nay đều đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận. Tỉ lệ thành công của phẫu thuật mắt cận bằng laser là rất cao, với khoảng 96% người sử dụng đạt được thị lực 10/10 theo thống kê của Hiệp hội Nhãn khoa Mỹ và khoảng 96-98% bệnh nhân được khảo sát trả lời rằng họ thấy hài lòng và rằng việc mổ mắt laser chữa cận, viễn… đã cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.