Trang chủ/Ngành Thẩm Mỹ/Có thể làm bất cứ điều gì để điều trị sụp mí mắt?
Tin tức

Có thể làm bất cứ điều gì để điều trị sụp mí mắt?

  • NGÀY: 10 tháng 8 năm 2022
  • VIẾT BỞI: Debbie Markley
  • ĐƯỢC TƯ VẤN CHUYÊN MÔN BỞI: Bác sĩ Sean Paul; Bác sĩ Jeanie Lujan; Bác sĩ Chris Schneider.

Nguyên nhân nào gây sụp mí mắt?

Cơ nâng mi trên và cơ Muller chịu trách nhiệm nâng mí mắt trên. Khi cơ này bị suy yếu theo bất kỳ cách nào, mí mắt không thể mở rộng dẫn đến tình trạng sụp mí và tổng thể trông mệt mỏi.

Thuật ngữ y tế cho “sụp mí” là gì?

Sụp cơ ở bất cứ đâu trên cơ thể được gọi là “ptosis”, bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “rơi”. Khi tình trạng sụp mí mắt xảy ra, từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “mí mắt” kết hợp với ptosis trở thành chứng sụp mí mắt.

Độ tuổi nào dễ bị sụp mí mắt?

Sụp mí mắt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Một số người bẩm sinh đã bị sụp mí mắt được gọi là sụp mí bẩm sinh và rất hiếm gặp. Khi sụp mí mắt xuất hiện ở người lớn, tình trạng này được gọi là sụp mí mắt mắc phải.

Lão hóa khiến mí mắt bị sụp như thế nào?

Là một phần của quá trình lão hóa, da mất đi collagen và độ đàn hồi, các cơ yếu đi. Sự kết hợp giữa cơ nâng mi bị suy yếu, kéo dài và da mí mắt trên bị chảy xệ đè nặng lên mí mắt và cản trở tầm nhìn.

Có nguyên nhân nào khác gây sụp mí mắt không?

Ngoài quá trình lão hóa tự nhiên, thiếu ngủ và mệt mỏi có thể gây sụp mí mắt. Ngoài ra còn có các nguyên nhân y tế như đột quỵ, khối u não, ung thư hoặc bệnh nhược cơ. Những tình trạng này ảnh hưởng đến các dây thần kinh hoặc cơ của mí mắt trên và dẫn đến sụp mí mắt.

Bệnh nhược cơ là gì?

Bệnh nhược cơ là một rối loạn thần kinh cơ tự miễn mắc phải, gây ra tình trạng yếu cơ toàn thân, trầm trọng hơn khi hoạt động và cải thiện khi nghỉ ngơi. Nhược cơ thường đáng chú ý nhất ở chuyển động của mắt. Không có cách chữa trị chứng rối loạn này, nhưng có những loại thuốc có thể giúp giảm các triệu chứng.

Triệu chứng của sụp mí mắt là gì?

Các triệu chứng sa mí mắt bao gồm tình trạng chảy xệ của một hoặc cả hai mí mắt trên và cũng có thể liên quan đến thị trường bị thay đổi, mắt cực kỳ khô hoặc chảy nước mắt, mỏi mắt, nhức đầu và mệt mỏi.

Điều gì sẽ xảy ra nếu mí mắt sụp xuống đột ngột?

Nếu tình trạng sụp mí nghiêm trọng hoặc xảy ra đột ngột, đó có thể là kết quả của việc tiêm Botox không đúng cách, chấn thương hoặc bệnh tật. Viêm và sưng mí mắt, chẳng hạn như do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều, cũng có thể gây ra sụp mí mắt.

Làm thế nào để khắc phục chứng sụp mí mắt?

Sụp mí mắt có thể được điều trị bằng phẫu thuật và gần đây là thuốc nhỏ mắt có tên Upneeq. Mặc dù sụp mí nhẹ có thể không gây chú ý hoặc gây ra các vấn đề về thị lực, nhưng nó có thể khiến bạn trông mệt mỏi. Sụp mi nghiêm trọng có thể làm giảm tầm nhìn và can thiệp phẫu thuật thường là cần thiết để điều trị tối ưu. Các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ mắt có thể đề nghị phương pháp điều trị thích hợp.

Các lựa chọn điều trị phẫu thuật phổ biến nhất là gì?

Các lựa chọn để điều trị sụp mí có thể kết hợp các quy trình sau:

  • Tạo hình mí mắt – Một phẫu thuật mí mắt loại bỏ da thừa ở mí mắt trên.
  • Nâng chân mày – một phẫu thuật trán giúp nâng mô của trán, từ đó nâng chân mày và da mí mắt trên.
  • Điều chỉnh sụp mí – Một phẫu thuật mí mắt thắt chặt cơ nâng mí, cơ nâng mi, qua một đường rạch ở mí mắt trên.

Các quy trình nâng cung chân mày khác nhau như thế nào?Một phương pháp điều trị nâng chân mày nhỏ có thể được thực hiện tại phòng khám sau khi gây tê cục bộ trong khi phẫu thuật nâng chân mày rộng hơn yêu cầu thuốc an thần tiêm tĩnh mạch tại một trung tâm phẫu thuật cấp cứu. Ba trong số các quy trình nâng chân mày phổ biến nhất bao gồm:

  • Nâng chân mày trực tiếp – Bác sĩ rạch một đường rạch ngay phía trên chân mày hoặc giấu dưới các nếp nhăn trên trán. Quy trình này cho phép điều chỉnh lại chân mày ở đúng vị trí và phù hợp nhất trong trường hợp sụp chân mày một bên.
  • Nâng chân mày nội soi – Rạch một đường nhỏ trên da đầu và giấu trong chân tóc. Chân mày bị sụp xuống được nâng lên bằng cách nâng da trán và lông mày khỏi các mô bên dưới. Sau khi nâng da trán, lông mày được kéo lên và cố định vào xương bên dưới trước khi khâu vết mổ.
  • Nâng chân mày tạm thời – Bác sĩ rạch một đường nhỏ mỗi bên trên da đầu, ẩn sau chân tóc. Quy trình này chỉ nâng mép ngoài của lông mày.

Đối tượng nào có nhiều khả năng phát triển chứng sụp mí mắt?

Người trưởng thành có da thừa ở mí mắt trên và tiền sử gia đình mắc bệnh sụp mí mắt có nguy cơ bị sụp mí mắt và chân mày cao nhất. Bệnh tiểu đường, rối loạn thần kinh, ngưng thở khi ngủ và dụi mắt mãn tính cũng làm tăng nguy cơ phát triển bệnh sụp mí mắt.

Các biến chứng của sụp mí mắt là gì?

Nếu mí mắt trên bị sụp xuống mà không được điều trị, có thể gây ra các vấn đề về thị lực do da thừa đè xuống. Các vấn đề về thị lực có thể bao gồm chứng giảm thị lực ở những bệnh nhân trẻ tuổi (mắt lười), xảy ra khi chứng sa mí mắt chỉ ảnh hưởng đến một mắt, khiến não tắt tín hiệu từ mắt yếu hơn và chỉ dựa vào mắt khỏe hơn.

Sụp mí mắt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến ngoại hình và thị trường của bạn. Triệu chứng mắt lười bao gồm:

  • Hai mắt dường như không hoạt động cùng nhau
  • Sụp một mí mắt hoặc cả hai mí mắt
  • Nhận thức về độ sâu kém
  • Nheo mắt hoặc nghiêng đầu
  • Kết quả kiểm tra thị lực bất thường

Giải pháp không phẫu thuật cho mí mắt bị sụp là gì?

Công nghệ chùm tia siêu âm đồng bộ song song Sofwave™ (SUPERB™) giúp nâng chân mày của bạn mà không cần phẫu thuật và thời gian nghỉ dưỡng tối thiểu (thực sự không thể nói là không kéo dài thời gian lành thương khi phải mất 3 tháng mới thấy kết quả). Bệnh nhân cảm thấy rất ít khó chịu và chỉ trong thời gian rất ngắn trong quá trình điều trị bằng Sofwave™.

Công nghệ tiên tiến này không cần dùng kim, không rạch và gây tê cục bộ để loại bỏ tình trạng sụp mí mắt. Mục tiêu chính của bài viết này (mí mắt hoặc lông mày) – giữ nguyên đường chân tóc và trán của bạn (cũng cần phải chỉnh sửa, tôi đã thấy kết cấu và chất lượng da ở trán được cải thiện), không để lại sẹo do phẫu thuật và không gây nguy hiểm cho cơ hoặc hốc mắt của bạn.

Quy trình Sofwave™ có an toàn không?

Công nghệ Sofwave™ SUPERB™ đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận là phương pháp nâng cung chân mày không phẫu thuật, giảm thiểu các vết hằn và nếp nhăn trên khuôn mặt, đồng thời nâng phần da chảy xệ của các mô dưới da và cổ. Quy trình Sofwave™ tác động vào da ở độ sâu có kiểm soát và cơ chế làm mát Sofcool™ của hệ thống bảo vệ da khỏi bị bỏng – do đó đảm bảo an toàn.

Bệnh nhân cảm thấy gì trong các phương pháp điều trị này?

Khi năng lượng siêu âm Sofwave™ truyền đi, bệnh nhân có thể cảm thấy da ấm lên. Sau 45 phút điều trị này, bệnh nhân có thể ngay lập tức tiếp tục các hoạt động của mình.

Chúng tôi đã thấy ​​một ca nâng chân mày thành công và loại bỏ tình trạng sụp mí mắt chỉ sau một hoặc hai lần điều trị Sofwave™.

Sau bao lâu có thể thấy kết quả?

Quá trình tái tạo collagen có thể kéo dài tới 12 tuần. Kết quả có thể được nhìn thấy ngay sau một tuần điều trị, với sự cải thiện liên tục cho đến ba tháng sau điều trị.

Sao bạn không đặt lịch hẹn với Sofwave™ ngay hôm nay?

Giải thưởng Tương lai của Sắc đẹp năm 2021 của tạp chí Elle đã vinh danh công nghệ Sofwave™ trong hạng mục “Điều trị da tại phòng khám” là một trong những công nghệ tốt nhất trên thế giới trong việc mang lại cho bệnh nhân vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Để biết thêm thông tin về cách đăng ký dịch vụ nâng chân mày Sofwave™ không phẫu thuật, vui lòng truy cập Danh sách nhà cung cấp của Sofwave™ và tìm nhà cung cấp gần bạn!

Tư liệu tham chiếu:

  • “Brow Lift: What Causes Droopy Eyebrows?,” Dr. Houtan Chaboki, Potomac Plastic Surgery, https://www.potomacplasticsurgery.com/blog/brow-lift-what-causes-droopy-eyebrows/
  • “Drooping Brows: You Have Lots of Options – Which One is Right for You?,” Dr. Matheson Harris, Harris Eyelid and Facial Plastic Surgery, https://utahoc.com/drooping-brows-you-have-lots-of-options-which-one-is-right-for-you/
  • “Ptosis (Drooping Brows or Upper Eyelids),” Oasis Eye Face and Skin, https://www.oasiseye.com/ptosis/
  • “What Is Ptosis?,” Medically Reviewed by Whitney Seltman, OD, WebMD, https://www.webmd.com/eye-health/ptosis
  • “7 Common Causes for Having Droopy Eyelids and Their Treatment,” Kristina Klein, https://www.eyelidslift.com/blog/7-common-facts-for-droopy-eyelids/
  • “Ptosis: Droopy Eyelid Causes and Treatment,” Healthline, https://www.healthline.com/health/eyelid-drooping
  • “Myasthenia Gravis (Ocular) — What You Should Know,” Michael Garin, OD, Eye Health Web, https://www.eyehealthweb.com/myasthenia-gravis/#:~:text=With%20ocular%20myasthenia%20gravis%2C%20the%20symptoms%20typically%20include,by%20an%20ophthalmologist%20or%20other%20eye%20care%20professional
  • “Blepharoplasty,” Mayo Clinic, https://www.mayoclinic.org/tests-procedures/blepharoplasty/about/pac-20385174
  • “Direct Brow Lift,” Damir Matic and John Yoo, AO Surgery Reference, https://surgeryreference.aofoundation.org/cmf/reconstruction/facial-nerve/irreversible-paralysis-eye-complex/direct-brow-lift
  • “What Is Endoscopic Brow Lift Surgery?,” Dr. Rohini Radhakrishnan, Medicine Net, https://www.medicinenet.com/what_is_endoscopic_brow_lift_surgery/article.htm
  • “Temporal Brow Lift Surgery – Procedure, Recovery, Pros & Cons, Before-After & More,” Kristina Klein, https://www.eyelidslift.com/blog/learn-all-about-temporal-browlift-surgery/
  • “Brow Lift Guide,” American Board of Cosmetic Surgery, https://www.americanboardcosmeticsurgery.org/procedure-learning-center/face/brow-lift-guide/
  • “Sofwave™ FAQs,” Sofwave.com, https://sofwave.com/patients/faq/